Bài viết đánh giá thực tiễn công tác quản lý, quảng bá chỉ dẫn địa lý “Nón lá Huế” tại Thừa Thiên Huế, thông qua các số liệu điều tra, khảo sát về số lượng người sử dụng, cơ chế quản lý, quảng bá của cơ quan nhà nước. Thực trạng các hộ gia đình, cá nhân, cơ sở sản xuất sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Nón lá Huế”. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đánh giá, phân tích những khó khăn, nguyên nhân trong quá trình quảng bá sản phẩm được cấp quyền bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Nón lá Huế” ở trong nước và nước ngoài
đưa ra những nghiên cứu, đề xuất về các mô hình mang tính ứng dụng cao nhằm mục đích quảng bá, phát triển chỉ dẫn địa lý “Nón lá Huế” ở trong nước và nước ngoài đạt hiệu quả cao, đáp ứng nhu cầu phát triển Thừa Thiên Huế về kinh tế, xã hội, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế hiện nay của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.The article evaluates the practice of management and promotion of geographical indications (Geographical Indications) "Non La Hue" in Thua Thien Hue, by way of investigation and survey data on the number of users, the mechanism of management and promotion of state agencies and the current situation of households, individuals that produce the products protected by geographical indications "Hue conical hat". On that basis, the research team assesses and analyzes the difficulties and causes in the process of promoting the protected product of the geographical indications "Non La Hue" in the country and abroad
proposes research ideas and proposals on highly applicable models for the purpose of promoting and developing the geographical indications "Non La Hue" in the country and abroad with high efficiency, meeting the development needs of Thua Thien Hue in terms of economy and society, meeting the current international integration demands of the province in particular and the country in general.