Advertising on social networks is a popular trade promotion activity, capable of greatly influencing many subjects in society
especially in the context of the huge internet growth, the number of the number of users participating in social networks is continuously increasing. Sanctioning administrative violations in advertising activities on social networks are an effective tool to ensure the order of management activities in the field of advertising, thereby maintaining order and discipline in state management itself. However, the regulations on sanctioning administrative violations in advertising activities on social networks still have some limitations. This article analyzes the current regulations on sanctioning administrative violations in advertising activities on social networks, points out some shortcomings and proposes perfecting solutions.Quảng cáo trên mạng xã hội là hoạt động xúc tiến thương mại phổ biến, có khả năng ảnh hưởng lớn đến nhiều chủ thể trong xã hội, đặc biệt là trong bối cảnh internet ngày càng phát triển mạnh mẽ, số lượng người dùng tham gia vào mạng xã hội liên tục gia tăng. Xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội là công cụ hữu hiệu để bảo đảm trật tự của hoạt động quản lý trong lĩnh vực quảng cáo, từ đó nhằm duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý nhà nước. Tuy nhiên, quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như: một số hành vi vi phạm chưa được quy định cụ thể, còn mang tính định tính gây khó khăn cho công tác xử phạt, chưa quy định đầy đủ chủ thể bị xử phạt vi phạm hành chính.. Bài viết phân tích các quy định pháp luật hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, chỉ ra một số bất cập và đề xuất các giải pháp hoàn thiện.