Nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả của việc áp dụng hoạt động viết nhật ký nghe đối với sự cải thiện học kỹ năng nghe của sinh viên không chuyên tiếng Anh năm thứ hai trên hệ thống quản lý học tập (LMS) và tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với hoạt động này. Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu hành động cùng bảng câu hỏi khảo sát với 53 sinh viên, phỏng vấn nhóm với 30 sinh viên, phân tích 53 tập nhật ký nghe của sinh viên trong 10 tuần và nhật ký của giáo viên tại một trường đại học ở Việt Nam. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng hoạt động ghi nhật ký nghe có thể được sử dụng như một công cụ sư phạm để giúp giáo viên hiểu và theo sát các hoạt động học kỹ năng nghe trực tuyến của sinh viên. Bên cạnh đó, dữ liệu cho thấy hoạt động viết nhật ký nghe giúp người học có thể thấy được vấn đề còn tồn tại, khuyến khích họ chủ động tìm ra các chiến lược phù hợp để cải thiện kỹ năng nghe đồng thời góp phần cải thiện hứng thú học kỹ năng nghe cho người học. Đề xuất hoạt động này sẽ được nhân rộng và áp dụng cho các sinh viên không chuyên tiếng Anh để nâng cao hiệu quả của việc học trực tuyến.This study was carried out to examine if second-year non-English-majored students’ online listening learning in learning management system (LMS) can be improved through using listening diary and to investigate students’ attitudes towards this method. The action research used survey questionnaires with 53 students, group interviews with 30 students, an analysis of students’ 53 listening diaries in 10 weeks and teachers’ diaries at a Vietnamese university. The findings of the study showed that listening diary could be utilized as a pedagogical tool to help teachers understand and control students’ online listening activities. Besides, the data revealed that listening diary gave students a chance to identify their problems, encouraged them to be active in finding appropriate strategies for their listening as well as contributed to raising students’ interest in learning listening. It is recommended that this method should be widely recognized and applied to non-English-majored students to enhance the effectiveness of online learning.