Tiếp cận phương pháp dạy học tích cực trong chuyển đổi số ở trường đại học

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hải Đào

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Hòa Bình, 2022

Mô tả vật lý: tr.84

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337501

 Chuyển đổi số là xu thế tất yếu diễn ra trong bối cảnh của cách mạng công nghiệp 4.0. Nó đãvà đang đặt ra những thách thức lớn mà ngành Giáo dục nói chung, giáo dục đại học nói riêng phảinhanh chóng có những thay đổi phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Có thể nói, chuyểnđổi số trong giáo dục chính là việc áp dụng công nghệ kỹ thuật vào mục đích đào tạo và giảng dạycủa hệ thống giáo dục. Trong đó, không thể không nói đến ứng dụng công nghệ trong phương thứcdạy - học. Chuyển đổi số trong dạy - học là số hóa học liệu (thư viện điện tử, bài giảng điện tử, khobài giảng E-learning, ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm…), phòng thí nghiệm ảo, hệ thống đào tạotrực tuyến…
  là chuyển đổi toàn bộ cách thức, phương pháp dạy - học sang không gian số, khai tháccông nghệ thông tin để tổ chức dạy - học có hiệu quả… Trong khuôn khổ bài viết, tác giả đề cập đếnvai trò của chuyển đổi số trong giáo dục, đặc biệt là chuyển đổi cách thức, phương pháp dạy học phùhợp, từ đó, đề xuất cách tiếp cận một số phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượngđào tạo ở trường đại học trong giai đoạn hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH