PHÁT HIỆN VÀ NGĂN CHẶN GIAN LẬN TRONG HOẠT ĐỘNG NGÂN HÀNG THÔNG QUA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Nhật Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Tài chính, 2022

Mô tả vật lý: tr.63

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 337573

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) và các kỹ thuật khoa học máy tính đã mang lại cơ hội cho những cải tiến lớn trong hoạt động ngân hàng hiện nay. Song song với sự phát triển này thì gian lận trong hoạt động ngân hàng ngày càng tinh vi hơn. Trong bối cảnh vấn đề an toàn, bảo mật và tránh gian lận được đặt lên hàng đầu, việc các ngân hàng Việt Nam áp dụng các nền tảng công nghệ mới như AI vào phát triển sản phẩm, dịch vụ là cần thiết để đảm bảo lợi ích của khách hàng và ngân hàng. Bài viết nghiên cứu các vấn đề liên quan đến việc ứng dụng AI trong phát hiện, ngăn chặn gian lận tại các ngân hàng và đề xuất một số kiến nghị.The development of artificial intelligence (AI) and computer science techniques have provided the opportunity for major improvements in today's banking operations. Along with this development, fraud in banking activities is becoming increasingly sophisticated. In the context of safety, security and fraud prevention being a top priority, it is necessary for Vietnamese banks to apply new technology platforms such as AI in product and service development to protect the interests of customers and banks. The article studies issues related to the application of AI in fraud detection and prevention at banks and proposes some recommendations.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH