Currently, Vietnam is using gasoline fuel mixed with ethanol at a low rate 5%,aiming to raise the athanol ratio a higher level from 10 - 20% or higher, there mustbe a reseach process to determine the effects of that fuel mixture on the workfeature, emission, lifespan… in many working modes, different speed ranges.Therefore, this article ures AVL Boost softnare to simulation results such as power,emission, fuel consumption rate as well as combustion characteristics of the enginewhen using the above two types of fuel. From there, it is possible to partiallyevaluate the advantages of using new fuel on current gasoline engines as well asrecommendtion on changes in the structure of the old engines using carburetors toensure the best economic and technical performance when using the fuel mixture.Việt Nam hiện đang sử dụng nhiên liệu xăng pha ethanol với tỷ lệ thấp(5%), tiến tới nâng tỷ lệ ethanol lên cao hơn từ 10 - 20% hoặc cao hơn nữa thìphải có quá trình nghiên cứu, xác định ảnh hưởng của hỗn hợp nhiên liệu đó đếntính năng làm việc, phát thải, tuổi thọ... của động cơ ở nhiều chế độ làm việc, cácdải tốc độ khác nhau. Vì vậy bài báo này dùng phần mềm AVL-Boost tiến hànhmô phỏng động cơ chạy ở nhiều dải tốc độ khác nhau, với tỷ lệ pha ethanol vàxăng khác nhau. Dựa vào kết quả mô phỏng như công suất, phát thải, suất tiêuhao nhiên liệu cũng như đặc tính cháy của động cơ khi sử dụng hai loại nhiên liệutrên. Từ đó có thể đánh giá được phần nào những ưu việt của việc sử dụng nhiênliệu mới trên động cơ xăng hiện nay cũng như những khuyến cáo về thay đổi vềkết cấu của động cơ cũ đang dùng chế hòa khí để đảm bảo những tính năng kinhtế và kĩ thuật tốt nhất khi sử dụng hỗn hợp nhiên liệu.