Nâng cao chất lượng giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành không chỉlà mối quan tâm của giảng viên, sinh viên đang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngànhmà còn là mối quan tâm của toàn trường Đại học Ngoại thương. Để có thể nâng cao chấtlượng giảng dạy cần quan tâm đến các yếu tố ảnh hưởng. Trong nghiên cứu này nhómnghiên cứu tiến hành lấy mẫu đánh giá của 423 sinh viên không chuyên ngữ năm 3, 4 khoaKinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh đang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngành 1,2, 3 tại trụ sở Hà Nội (năm học 2021-2022). Sinh viên được yêu cầu đưa đánh giá về mứcảnh hưởng của bốn nhóm yếu tố gồm pháp quy, giảng viên, sinh viên và điều kiện giảngdạy đối với chất lượng giảng dạy các học phần tiếng Anh chuyên ngành theo năm cấp độ5 – Ảnh hưởng rất mạnh
4 – Ảnh hưởng mạnh
3 – Có ảnh hưởng
2 – Ảnh hưởng ít
1 –Không ảnh hưởng. Sau khi thu thập dữ liệu từ sinh viên, nhóm nghiên cứu đã tiến hànhthống kê mô tả dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhóm yếu tố pháp quy, yếu tốgiảng viên, yếu tố sinh viên đặc biệt là yếu tố về điều kiện giảng dạy đều có ảnh hưởng,ảnh hưởng mạnh, ảnh hưởng rất mạnh đến chất lượng giảng dạy các môn tiếng Anh chuyênngành. Đây là cơ sở giúp trường Đại học Ngoại thương, các giảng viên, các em sinh viênđang theo học các môn tiếng Anh chuyên ngành có sự điều chỉnh phù hợp nhất.