Đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến nghiên cứu khoa học của giảng viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Kim Thanh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Khoa học Công đoàn, 2023

Mô tả vật lý: tr.86

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337714

Giảng viên trong các cơ sở giáo dục đại học có hai nhiệm vụ chính là giảng dạy và nghiên cứu khoa học, chính vì vậy nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng và xuyên suốt sự nghiệp giáo dục của giảng viên. Bài viết này đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến nghiên cứu khoa học của giảng viên. Căn cứ vào các học thuyết và công trình có liên quan đã công bố, tác giả xây dựng, đề xuất mô hình các nhân tố khám phá (EFA) với 3 nhóm nhân tố: nhân tố bên ngoài cơ sở giáo dục đại học, nhân tố bên trong cơ sở giáo dục đại học và nhân tố thuộc bản thân giảng viên ảnh hưởng đến nghiên cứu khoa học của giảng viên.Lecturers in higher education institutions have two main tasks: teaching and scientific research, so it can be said that scientific research is an important activity throughout the lecturer's educational career. This article proposes a research model of factors affecting scientific research of lecturers. Based on published theories and related works, the author builds and proposes a model of Exploratory Factor Analysis (EFA) with 3 groups of factors: factors outside higher education institutions, factors inside higher education institutions and factors belonging to lecturers themselves affect the scientific research of lecturers.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH