CÁC NHÂN TỐ TRONG BÁN HÀNG CÁ NHÂN ẢNH HƯỞNG TỚI LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG Ở THỊ TRƯỜNG B2B

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Quang Ngô

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: tr.144

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 337748

In the context of increasingly fierce competition in the market, customerloyalty is considered as a core goal of brand building activities and also a greatcompetitive advantage for firms to survive and develop. Previous studies suggestedthat there is a relationship between customer loyalty and personal selling. Thisstudy aims to clarify the factors in personal selling that influence on customersloyalty in the business - to - business (B2B) market. To test the hypothesis, thisresearch collected data from a survey with questionnaires using convenientsampling method with organization customers buying checking stamp for productsand goods of VN Check. Research results showed that there are five main factors inpersonal selling that affect customer loyalty in B2B marketing, namely, customertrust, satisfaction, personal connection, customer care, salesperson expertise thatexplained 64.6% of the variation in customer loyalty.Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc có được lòngtrung thành của khách hàng được xem như là mục tiêu cốt lõi của hoạt động xâydựng thương hiệu và cũng là lợi thế lớn để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.Nhiều nghiên cứu cho rằng có một mối quan hệ giữa lòng trung thành của kháchhàng và hoạt động bán hàng cá nhân của doanh nghiệp. Nghiên cứu này đi sâu vàolàm rõ các nhân tố trong bán hàng cá nhân ảnh hưởng đến lòng trung thành củakhách hàng và xác định mức độ tác động của các nhân tố đó đến lòng trung thànhcủa khách hàng ở thị trường B2B. Nghiên cứu thu thập dữ liệu bằng bảng câu hỏiđiều tra được gửi đi thông qua phương pháp chọn mẫu thuận tiện với đối tượng làcác khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp mua tem truy xuất nguồn gốc cho sảnphẩm, hàng hóa của VN Check. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố chính trongbán hàng cá nhân ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng là niềm tin, sựhài lòng, kết nối cá nhân, chăm sóc khách hàng, chuyên môn của nhân viên bánhàng giải thích 64,6% sự biến thiên lòng trung thành của khách hàng.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH