CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC THÚC ĐẨY CHUYỂN ĐỔI SỐ: HÀM Ý CHO CÁC DOANH NGHIỆP VÀ CƠ SỞ GIÁO DỤC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ba Phong Lê, Đàm Minh Thông Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: tr.151

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337750

Chuyển đổi số có ý nghĩa rất quan trọng trong thời đại kỉ nguyên số, chuyển đổi số thànhcông giúp doanh nghiệp hình thành và phát triển những mô hình kinh doanh mới, mang lại lợiích vượt trội cho doanh nghiệp cũng như các bên liên quan như khách hàng, môi trường và xãhội. Ý thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp đã chủ động số hóa,chuyển đổi số, tạo ra lợi thế cạnh tranh và đạt được những thành quả nhất định. Tuy vậy, đa sốcác doanh nghiệp chưa có những hiểu biết thấu đáo về bản chất, quá trình và các định hướngchiến lược để thúc đẩy chuyển đổi số gắn với quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.Để khỏa lấp khoảng trống nhận thức này, bài viết sử dụng cách tiếp cận quy nạp, trên cơ sở tổnghợp và phân tích có hệ thống các công trình nghiên cứu điển hình về chuyển đổi số, để hìnhthành khung lý thuyết về chuyển đổi số, từ đó đề xuất các chiến lược phù hợp mà các công ty vàcác cơ sở giáo dục, đặc biệt là các trường đại học có thể áp dụng để thúc đẩy chuyển đổi số.Digital transformation plays an increasing important role in the digital era. The successfuldigital transformation will help firms to form and develop new business models that bringsoutstanding benefits both to firms, stakeholders, customers, environment and society. Aware ofthe importance of digital transformation, many firms have actively performed digitization anddigital tranformation, created competitive advantages and achieved key organizationaloutcomes. However, most firms do not have a full understanding of the nature, process andstrategic directions to promote digital transformation associated with their business operations.To fill this cognitive gap, this study utilized an inductive approach, on the basis of systematicsynthesis and analysis of case studies on digital transformation from more than 20 scientificpapers, to form a theoretical framework for digital transformation, and thereby proposing theappropriate strategies for firms and educational institutions to promote digital transformationin their organizations.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH