Giáo dục trẻ em tại thành phố Hồ Chí Minh: khoảng cách tiếp cận với giáo dục giữa khu vực trung tâm và ngoại vi

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Xuyến Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học- Đại học Văn Hiến, 2017

Mô tả vật lý: tr.97-110

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 337757

Quyền trẻ em luôn được nhà nước Việt Nam quan tâm và bảo vệ. Ngay từ năm 1990, Việt Nam đã phê chuẩn Công ước quốc tế về quyền trẻ em và cho tới nay, trong xu hướng phát triển và hội nhập, rất nhiều luật mới hoặc luật sửa đổi trong hệ thống pháp luật cũng như những văn bản quy định, hướng dẫn của các chương trình mục tiêu quốc gia đã đề cập tới một cách thích đáng tới vấn đề về quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em. Với tinh thần phấn đấu để trở thành “Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Thành phố HCM là một trong những địa phương thực hiện tốt nhất các quy định của công ước quốc tế và pháp luật của Việt nam.Báo cáo này dựa trên những dữ liệu thống kê của thành phố HCM năm 2014, dữ liệu của cuộc khảo sát mức sống dân cư 2014 và những thống kê của Sở GDĐT và Sở LĐTBXH của TP.HCM để phản ánh tình hình giáo dục trẻ em ở TP.HCM nhằm chỉ ra sự bất bình đẳng trong hưởng thụ dịch vụ giáo dục cho trẻ em xuất phát từ sự khác biệt giữa các khu vực khác nhau (khu vực nội thành hiện hữu, nội thành phát triển và ngoai thành) của thành phố này trong tình hình hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH