BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC KHOA HỌC CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ QUA DẠY HỌC KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ “CÁC HÌNH THỨC TRUYỀN NHIỆT” MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Thúy Bùi, Thị Thuần Nguyễn, Khả Anh Vương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Thủ đô Hà Nội: Khoa học Xã hội và Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.88-98

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 337765

Hình thành và bồi dưỡng năng lực khoa học cho học sinh phụ thuộc rất nhiều vàotiến trình dạy học, trong đó người học tham gia vào các hoạt động tìm tòi khám phá để giảiquyết vấn đề. Trên cơ sở phân tích chương trình môn khoa học tự nhiên trong chươngtrình giáo dục phổ thông 2018 và đặc điểm của dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trườngTrung học cơ sở cũng như các biểu hiện của năng lực khoa học, nghiên cứu đã phân tích,lựa chọn một chủ đề dạy học trong chương trình môn khoa học tự nhiên gắn với thực tiễnvà gần gũi với người học, từ đó đề xuất tiến trình dạy học, ở đó người học tiếp nhận tìnhhuống có ý nghĩa trong bối cảnh cụ thể, thực hiện các hoạt động tìm tòi, khám phá, nghiêncứu khoa học, năng lực khoa học được hình thành và phát triển. Bài báo phân tích một sốhoạt động học trong dạy học chủ đề “Năng lượng với cuộc sống” với việc hình thành vàphát triển năng lực khoa học của học sinh trung học cơ sở.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH