Chuyển đổi số trong giáo dục là vấn đề tất yếu trong thời đại ngày nay. Vấn đềnày đã được Chính phủ Việt Nam khẳng định bởi việc Thủ Tướng chính chủ đã ra Quyếtđịnh số Số: 749/QĐ-TTg Phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025,định hướng đến năm 2030” vào ngày 03/06/2020 với mục tiêu là đưa “Việt Nam trở thànhquốc gia số, ổn định và thịnh vượng, tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới
đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của Chính phủ ”. Chuyển đổi sốtrong giáo dục tập trung vào hai nội dung chủ đạo là chuyển đổi số trong công tác quản lývà chuyển đổi số trong dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nghiên cứu khoa học (NCKH). Thựchiện tốt chuyển đổi số sẽ là cú hích làm thay đổi tư duy giáo dục, quản trị giáo dục, thayđổi nghề nghiệp của người dạy và hoạt động của người học
hướng tới giải quyết nhữngvấn đề mang tính bền vững, lâu dài của ngành Giáo dục.