Dạy học môn toán đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông, trước tiên cần tiếp cậnchương trình, tiếp cận SGK để sử dụng hiệu quả mỗi bộ sách. Với cách thức tiếp cận quanđiểm biên soạn
cấu trúc sách, cấu trúc bài học và phương pháp dạy học, kiểm tra đánhgiá thể hiện trong các SGK, bài viết trình bày nội dung tiếp cận SGK mới môn toán tiểuhọc. Giảng viên giảng dạy học phần phương pháp dạy học môn toán ở tiểu học, sinh viênngành Giáo dục tiểu học và giáo viên tiểu học,… có thể tham khảo cách thức, nội dungnghiên cứu để lựa chọn SGK phù hợp trong thực hiện chương trình đào tạo và dạy họctoán ở tiểu học đáp ứng yêu cầu giáo dục phổ thông hiện nay.