Xây dựng “trường học hạnh phúc” là một trong những vấn đề giáo dục đượcnước ta quan tâm trong những năm gần đây với mục tiêu tạo môi trường dạy và học thânthiện, an toàn, vui vẻ để giáo viên và học sinh có thêm động lực nâng cao thành tích dạyvà học, do đó mang lại nhiều hạnh phúc hơn cho các cá nhân và tổ chức có liên quan. Bàiviết giới thiệu khái niệm “trường học hạnh phúc”, mô hình trường học hạnh phúc theoUNESCO, các tiêu chí xây dựng trường học hạnh phúc. Qua đó, tác giả xác định các yếutố và tiêu chí chính cho mô hình “trường học hạnh phúc” trong nhà trường tiểu học, làmrõ vai trò của giáo viên tiểu học
từ đó đưa ra định hướng trong đào tạo sinh viên ngànhgiáo dục tiểu học nhằm đáp ứng quan điểm xây dựng “trường học hạnh phúc – lớp họchạnh phúc” hiện nay.