Công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với việc tổ chức dạy vàhọc hiện nay, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid 19 xuất hiện và gây ra nhiều xáo trộn, đưatới sự thay thế những lớp học trực tiếp sang hình thức lớp học trực tuyến, trong đó có họctập trải nghiệm. Vấn đề đặt ra là làm thế nào để học tập trải nghiệm đạt hiệu quả khi giảngdạy trực tuyến. Bài viết dựa trên những nghiên cứu lý thuyết về mô hình PICRAT chỉ ranhững mức độ ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy và học của giảng viên vàsinh viên từ đó gợi ý lựa chọn những công cụ hỗ trợ dạy học trải nghiệm trực tuyến hiệu quả.Bài viết rút ra muốn nâng cao hiệu quả dạy học trải nghiệm trực tuyến, giảng viên phải luônlấy người học làm trung tâm để xác định mục tiêu bài học, thiết kế và tổ chức các hoạt độnghọc tập, lựa chọn nội dung, phương pháp dạy học và công cụ hỗ trợ phù hợp.