KHẢO SÁT ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC THÔNG SỐ KẾT CẤU ĐẾN ĐẶC TÍNH CỦA HỆ THỐNG LÁI TRỢ LỰC ĐIỆN TRÊN Ô TÔ CON DẠNG C-EPS

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Đình Huy Đặng, Văn Tấn Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.67

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337840

Electric power steering systems are increasingly being used in modern cars. Inthis paper, the authors have focused on studying the electric power steering systemwith the power steering motor mounted on the steering shaft (C-EPS), therebybuilding a mechanical model, establishing the dynamic equations and expressedthese equations in the state-space form. The technical parameters affecting theperformance of the C-EPS steering system to be considered include: steeringcolumn inertia, steering column stiffness, column damping, rack stiffness, rackdamping, steering column pinion radius. The simulation results in the frequencydomain and the time domain have shown the influence of structural parameters onthe system characteristics. When changing the magnitude of the structuralparameters, the characteristics of the steering system change relatively large. Theresults of this study are the premise to develop electric power steering controlstrategies considering the uncertainty of structural parameters.Hệ thống lái trợ lực điện đang ngày càng được sử dụng phổ biến trên các ô tôhiện đại. Trong bài báo này, các tác giả đã tập trung nghiên cứu hệ thống lái trợ lựcđiện có mô tơ trợ lực đặt trên trục lái (C-EPS), từ đó xây dựng mô hình cơ học, thiếtlập các phương trình động lực học và biểu diễn dưới dạng phương trình không giantrạng thái. Các thông số kỹ thuật ảnh hưởng đến đặc tính của hệ thống lái C-EPSđược xem xét bao gồm: mô men quán tính trục lái, độ cứng xoắn trục lái, giảm chấntrục lái, độ cứng xoắn thanh răng, giảm chấn thanh răng, bán kính bánh răng. Kếtquả mô phỏng trên miền tần số và miền thời gian đã cho thấy được mức độ ảnhhưởng của các thông số kết cấu đến đặc tính hệ thống. Khi thay đổi giá trị độ lớn củacác thông số kết cấu thì đặc tính của hệ thống lái thay đổi tương đối lớn. Kết quả củanghiên cứu này là tiền đề xây dựng các chiến lược điều khiển hệ thống lái trợ lựcđiện khi cân nhắc đến tính không chắc chắn của các thông số kết cấu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH