Bài báo này đề cập đến việc xây dựng mô hình mô phỏng điều khiển hệthống phun xăng điện tử (EFI) trang bị trên động cơ xăng. Dựa trên các mô hìnhvật lý, mô hình toán học đã được đề xuất để xây dựng mô hình mô phỏng điềukhiển hệ thống phun xăng EFI bằng phần mềm Matlab-Simulink. Kết quả môphỏng đảm bảo tính tin cậy, chính xác, là cơ sở lý thuyết cho việc nghiên cứuthiết kế các hệ thống cơ điện tử trên động cơ đốt trong cũng như trên ô tô. Tiếtkiệm được thời gian, chi phí trong thiết kế chế tạo các bộ điều khiển điện tử trangbị trên hệ thống cơ điện tử ô tô.This paper refers to the construction of a simulation model to control theelectronic fuel injection system (EFI) equipped with a gasoline engine. Based onphysical models, mathematical models have been proposed to build a simulationmodel to control the EFI using Matlab-Simulink software. Simulation resultsensure reliability and accuracy, which is the theoretical basis for the study anddesign of mechatronic systems on internal combustion engines as well as inautomobiles. Saving time and costs in designing and manufacturing electroniccontrollers equipped with automotive mechatronic systems.