NGHIÊN CỨU NÂNG CAO TÍNH NĂNG KINH TẾ KỸ THUẬT VÀ PHÁT THẢI CỦA ĐỘNG CƠ RV165 THÔNG QUA CẢI TIẾN KẾT CẤU

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Vũ Quảng Khổng, Đăng Duy Lê, Mạnh Tới Lê, Văn Anh Lê, Duy Tiến Nguyễn, Huy Chiến Nguyễn, Phi Trường Nguyễn, Tuấn Nghĩa Nguyễn, Đắc Phong Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337874

In our country today, the trend of agricultural mechanization has made thenumber of diesel engines for agricultural machines increase rapidly in both quantityand type. However, these engines have low engineering fearture, especially highemission levels which causing air pollution, affecting the health of the community.Many methods have been considered to reduce engine emissions, among whichimproving the intake manifold profile is a promising research direction. This paperwill use the simulation software Ansys-ICE and AVL-Boost to study and evaluate theenhancement of engineering feature and toxic emissions when improving theintake manifold of the RV165 diesel engine. Research results show that theimproved engine has reduced CO and PM emissions by 7.48% and 12.17%compared to the original structureỞ nước ta hiện nay, xu hướng cơ giới hóa nông nghiệp đã làm cho số lượngđộng cơ diesel máy nông nghiệp tăng nhanh cả về số lượng và chủng loại. Tuynhiên các động cơ này có các tính năng kinh tế kỹ thuật chưa cao, đặc biệt là mứcphát thải cao gây nhiễm môi trường không khí, ảnh hướng đến sức khỏe của conngười và môi trường. Đã có nhiều giải pháp được áp dụng nhằm cải thiện các thôngsố này của động cơ, trong đó cải tiến kết cấu đường nạp là một trong những giảipháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể. Nội dung bài báo sẽ sử dụng kếthợp giữa phần mềm mô phỏng Ansys-ICE và AVL-Boost để nghiên cứu đánh giámức độ cải thiện các tính năng kinh tế kỹ thuật và phát thải độc hại của động cơ khitiến hành cải tiến đường nạp của động cơ diesel RV 165. Kết quả nghiên cứu chothấy động cơ cải tiến đã có lượng phát thải CO và PM giảm 7,48% và 12,17% so vớikết cấu nguyên bản.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH