Nghiên cứu này sử dụng kỹ thuật phỏng vấn trực tiếp bằng mẫu phiếu thuận tiện với 600 du khách trên khắp cả nước đến thành phố Nha Trang. Bằng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng với các kỹ thuật phân tích độ tin cậy thang đo, phân tích nhân tố khám phá và phân tích hồi quy, kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố động lực trong mô hình đều ảnh hưởng đến hình ảnh cơ sở chăm sóc sức khỏe tại thành phố Nha Trang
từ đó hình ảnh cơ sở chăm sóc sức khỏe tác động rất lớn đến ý định du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe của du khách nội địa khi chọn Nha Trang là điểm đến. Bài báo đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm hỗ trợ thành phố Nha Trang phát triển chiến lược tiếp thị trong ngành du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe để thu hút khách du lịch nội địa.This paper uses the direct personal interviews following a detailed questionnaire to survey 600 tourists across the country to Nha Trang City. Utilizing qualitative and quantitative research methods with scale reliability analysis techniques, exploratory factor analysis and regression analysis, the results indicate that the motivational factors are significantly related to the healthcare facilities’ image in Nha Trang, which is, in turn, positively associated with medical domestic tourists’ behavioral intention in choosing Nha Trang as the destination. The study proposes several policy implications to assist Nha Trang in developing a medical tourism marketing strategy that would attract domestic tourists.