CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TRONG BÁN HÀNG CÁ NHÂN: TRƯỜNG HỢP NGÀNH HÓA CHẤT VIỆT NAM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Quang Ngô, Thị Phương Anh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.153

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337901

Mục tiêu của nghiên cứu này là đề xuất mô hình và kiểm định ảnh hưởng củacác yếu tố trong bán hàng cá nhân tới sự hài lòng của khách hàng. Cụ thể, thôngqua tổng quan tài liệu, nghiên cứu chỉ ra rằng chăm sóc khách hàng, kết nối cánhân giữa người bán và người mua, kiến thức sản phẩm, năng lực của nhân viênbán hàng là những yếu tố trong bán hàng cá nhân có ảnh hưởng tới sự hài lòngcủa khách hàng. Để kiểm định các giả thuyết đặt ra tác giả thu thập số liệu bằngbảng câu hỏi với đối tượng nghiên cứu là những khách hàng mua sản phẩmtrong ngành hóa chất. Kết quả thu được 277 câu trả lời hợp lệ và được mã hóa vàlàm sạch bằng phần mềm SPSS, sau đó tiến hành kiểm định độ tin cậy, phân tíchnhân tố khám phá, sự tương quan và phân tích hồi quy đa biến. Nghiên cứu chỉ rarằng cả 4 nhân tố đều có ảnh hưởng tới sự hài lòng của khách hàng trong đó,nhân tố năng lực của nhân viên bán hàng có tác động lớn nhất.The main aim of this study is to propose a model and test the influence ofpersonal selling components on customer satisfaction. Specifically, through aliterature review, research indicated that customer care, personal connectionbetween sellers and buyers, product knowledge, and salesperson’s competencecontributes as the components personal selling that influences on the customersatisfaction in chemistry industry in Vietnam. To test the proposed hypotheses,the author collected data using a questionnaire survey with respondents whobuy products in the chemical industry. The results obtained 277 validquestionnaires. This research using SPSS software to analyse the collected datawith reliability test, exploratory factor analysis, correlation and multivariateregression analysis. Research showed that all of four factors have positiveinfluences on customer satisfaction, in which, the sales staff competence has thebiggest impact on customer satisfaction.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH