Organizational-level cooperation between universities and businesses is acurrent trend aimed at the benefits of both parties and training activities linkedto practice. The study is based on data from 82 surveys from businesses thatcurrently have a cooperative relationship with Hanoi University of Industry, toassess the influence of benefits and social responsibility factors on thecooperation relationship. The research results show a positive effect of theelement of responsibility and benefit in this relationship, confirming the positiveand consistent influence of the factors of cultural similarity, trust, and cohesion.The study results also provide evidence of a liability factor from a benefit in thisrelationship. These findings, on the one hand, confirm the role of the element ofinterest in the cooperative relationship, and on the other hand, are the basis forproposing several implications implying solutions to maintain and develop therelationship in legal activities. between schools and businesses today.Sự hợp tác ở cấp độ tổ chức giữa trường đại học và doanh nghiệp là xu thếhiện nay nhằm hướng đến mục tiêu lợi ích của cả hai bên và hướng hoạt độngđào tạo gắn kết với thực tiễn. Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích hồiquy đa biến dựa trên dữ liệu 82 khảo sát từ phía các doanh nghiệp hiện đang cóquan hệ hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội nhằm đánh giá ảnhhưởng của yếu tố lợi ích và trách nhiệm xã hội đến mối quan hệ hợp tác giữatrường đại học và doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy tác động tích cựccủa yếu tố trách nhiệm từ lợi trong mối quan hệ này, đồng thời xác nhận ảnhhưởng tích cực và nhất quán của các yếu tố sự tương đồng văn hóa, niềm tin đếnsự hợp tác. Các phát hiện của nghiên cứu một mặt xác nhận vai trò của yếu tố lợiích trong mối quan hệ hợp tác, mặt khác là cơ sở đề xuất một số hàm ý giải phápnhằm duy trì và phát triển mối quan hệ trong hoạt động hợp tác giữa trường đạihọc và doanh nghiệp hiện nay.