Các yếu tố tác động đến khả năng sinh lời của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam: Minh chứng thực nghiệm trong giai đoạn 2006 - 2021

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thành Đạt Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kinh tế, 2022

Mô tả vật lý: tr.30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337964

Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu tác động của một số nhân tố đến hiệu quả tài chính của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam và tác động của đại dịch Covid-19 đến những mối quan hệ này. Sử dụng dữ liệu từ 37 ngân hàng thương mại tại Việt Nam trong giai đoạn từ 2006 đến 2021, kết quả nghiên cứu cho thấy các ngân hàng có vốn chủ sở hữu, quy mô doanh thu và khả năng đa dạng hóa nguồn thu lớn hơn thì có khả năng sinh lời cao hơn. Ở chiều ngược lại, các ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu cao thì có khả năng sinh lời thấp hơn so với các ngân hàng khác. Khi xem xét các mối quan hệ này trong bối cảnh dịch Covid-19, tác động của quy mô ngân hàng và nợ xấu đến khả năng sinh lời bị giảm sút, trong khi đó, ảnh hưởng của đa dạng hóa thu nhập được tăng cường trong giai đoạn này.This study aims to investigate the impact of some factors on the financial performance of commercial banks in Vietnam and the effec of the Covid-19 pandemic on these relationships. Using data from 37 commercial banks in Vietnam for the period from 2006 to 2021, the research results show that banks with greater equity ratio, size and ability to diversify sources of income have higher profitability. On the other hand, banks with high non-performing loan ratio have lower profitability than other banks. When considering these relationships in the context of the Covid-19 pandemic, the impact of bank size and bad debt on profitability is weakened, while the effect of income diversification is amplified during this period.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH