NGHIÊN CỨU CẢI TIẾN ĐƯỜNG NẠP ĐỘNG CƠ VEAM RV165 TRÊN PHẦN MỀM ANSYS-ICE

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Bính Đặng, Mạnh Tới Lê, Duy Tiến Nguyễn, Huy Chiến Nguyễn, Phi Trường Nguyễn, Tuấn Nghĩa Nguyễn, Văn Giang Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: tr.98

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 337987

Động cơ RV165 do VEAM sản xuất đang được sử dụng phổ biến trong các thiết bịhoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuy nhiên, mẫu động cơ này được sản xuấttrên cơ sở nhượng quyền của hãng Kubuta (Nhật Bản) cách đây đã hơn 20 năm. Quytrình chế tạo được thực hiện theo nhiều công nghệ cũ, lạc hậu nên chất lượng độngcơ không cao, quá trình khai thác sử dụng phát sinh nhiều hạn chế. Vì vậy, trong bàibáo này nhóm tác giả trình bày các kết quả nghiên cứu cải tiến đường nạp nhằmnâng cao hệ số nạp cũng như cải thiện quá trình hòa trộn giữa nhiên liệu và khôngkhí qua đó giúp cải thiện các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật và phát thải của động cơ. Quátrình nghiên cứu được thực hiện trên phần mềm Ansys-ICE, các điều kiện biên của môhình được xác định từ thực nghiệm trên băng thử ETB tại Trung tâm nghiên cứu Độngcơ, nhiên liệu và khí thải của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.RV165 engine produced by VEAM is being widely used in agriculturalmachinery in Viet Nam. However, this engine was manufactured on the basis of afranchise from Kubuta (Japan) more than 20 years ago. The manufacturingprocess is carried out according to many old and outdated technologies, so thequality of the engine is not high, the exploitation and use process has manylimitations. Therefore, in this paper, the authors will present the research resultson improving the intake manifold in order to improve the intake coefficient aswell as the mixing process between fuel and air thereby helping to improve theeconomic, technical and emissions of engine. The research process was carriedout on Ansys-ICE software, the boundary conditions of the model weredetermined from experiments on the ETB test bench at the Research Center forEngine, Fuel and Emissions, Hanoi University of Science and Technology.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH