NGHIÊN CỨU MÔ PHỎNG ỨNG SUẤT VÀ CHUYỂN VỊ CỦA PISTON ĐỘNG CƠ KHÍ SINH HỌC CHUYỂN ĐỔI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Chinh Bùi, Đình Long Hoàng, Đức Khánh Nguyễn, Anh Đức Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: tr.103

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337989

Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu mô phỏng chu trình công tác củađộng cơ sử dụng nhiên liệu khí sinh học hoán cải từ động cơ diesel truyền thống.Động cơ diesel nguyên bản được hoán cải giảm tỉ số nén xuống giá trị phù hợpvới nhiên liệu khí sinh học. Hình dạng buồng cháy và tỷ số nén được điều chỉnhbằng cách thay đổi biên dạng đỉnh piston của động cơ. Các thông số làm việc nhưnhiệt độ và áp suất bên trong xylanh được mô phỏng bằng phần mềm mô phỏngnhiệt động học một chiều AVL Boost. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi sử dụngnhiên liệu khí sinh hoc, áp suất khí thể giảm từ 8,61MPa xuống 5,47MPa. Trongkhi nhiệt độ lại có xu hướng tăng lên so với động cơ diesel nguyên bản, từ 2175Klên 2385K. Ứng suất cơ và chuyển vị trên đỉnh piston nguyên bản và sau cải tiếnđược mô phỏng bằng phương pháp phần tử hữu hạn. Kết quả cho thấy, giá trịứng suất lớn nhất là 3,425.109N/m2 và 4,224.109 N/m2 đối với mô hình nguyênbản và sau hoán cải.This paper presents the simulation study results on the high-pressure cycleof a biogas engine converted from a conventional diesel engine using dedicatedsoftware. The original diesel engine was modified to reduce the compressionratio to suit biogas fuel. The original engine's combustion chamber andcompression ratio were changed by modifying the piston crown to heron type.Thermodynamic simulation software AVL Boost determined the parameters ofin-cylinder pressure and temperature. The results show that the in-cylinderpressure decreased compared to diesel, 8.61MPa to 5.74MPa when using biogasfuel. However, the incylinder temperature increased from 2175K to 2385K. Theeffect of the mechanical and thermal load on the piston of the original engineand converted one was simulated by the finite element method. The maximustress on piston head was 3.425x109N/m2 và 4.224x109N/m2 for the original andconverted engine.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH