NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG TỚI Ý ĐỊNH LỰA CHỌN PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN QR-PAY CỦA KHÁCH HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI TRONG BỐI CẢNH COVID-19

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Nhung Đỗ, Xuân Huy Hoàng, Kim Hằng Lê, Khánh Ly Nguyễn, Thị Thương Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: tr.150

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 337998

 In the 4.0 technology era, non-cash payment is becoming an inevitable trend of countries aroundthe world. In Vietnam, payment by QR code has been one of the most developed non-cash paymentmethods in recent years. In particular, the value of this form of payment is even more evident in theface of the complicated developments of the COVID-19 pandemic. Therefore, this study was conductedwith the aim of analyzing the factors affecting the intention to choose QR PAY payment method ofcustomers in Hanoi city in the context of COVID-19, through the variables that have been adjustedfrom the UTAUT2 model ,which are (1) Performance Expectancy
  (2) Effort Expectancy
  (3) Perceivedsecurity
  (4) Hedonic Motivation
  (5) Habit and (6) Personal Innovativeness. Research data wascollected with 308 valid questionnaires from people over 18 years old who used the form of paymentby QR code in Hanoi city. Research results show that the original variables were merged, forming threenew variables: (1) F1 (Performance and habit)
  (2) F2 (Effort and security) and (3) F3 (PersonalInnovativeness). Variables F1 and F2 do not affect the intention of customers to choose, however,variable F3 positively affects the intention to choose QR PAY payment method of people.Trong thời đại công nghệ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt đang trở thành xu hướng tất yếucủa các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, thanh toán bằng mã QR là một trong những hình thứcthanh toán không dùng tiền mặt phát triển nhất trong những năm gần đây. Đặc biệt, giá trị của hìnhthức thanh toán này càng thể hiện rõ trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Chính vì vậy,nghiên cứu này được thực hiện với mục đích phân tích các nhân tố tác động tới ý định lựa chọn phươngthức thanh toán QR PAY của khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội trong bối cảnh COVID-19,thông qua các biến đã được điều chỉnh từ mô hình UTAUT2 là: (1) Kỳ vọng hiệu quả
  (2) Kỳ vọng nỗ lực
 (3) Nhận thức bảo mật
  (4) Động lực thụ hưởng
  (5) Thói quen và (6) Đổi mới cá nhân. Dữ liệu nghiêncứu được thu thập với 308 phiếu khảo sát hợp lệ đến từ những người trên 18 tuổi, đã sử dụng hìnhthức thanh toán bằng mã QR trên địa bàn thành phố Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy các biến banđầu đã gộp lại, tạo thành ba biến mới là: (1) F1 (Hiệu quả và thói quen)
  (2) F2 (Nỗ lực và bảo mật) và(3) F3 (Đổi mới cá nhân). Biến F1 và F2 không ảnh hưởng tới ý định lựa chọn của khách hàng, tuynhiên biến F3 ảnh hưởng tích cực đến ý định lựa chọn phương thức thanh toán QR PAY của người dân.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH