TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trung Danh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2023

Mô tả vật lý: tr.89-99

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338037

To meet the requirements of the country's industrialization and modernization in the context of regional integration and international globalization, General Education Program 2018 has set out the goal of educating students to form and develop qualities and competencies based on educational contents and represented in all subjects and educational activities. The development of local educational models for students in high schools has become more and more urgent. Local education models for students will help teachers easily apply and choose suitable models to organize teaching activities in accordance with students’ characteristics and institutional conditions available to effectively achieve educational goals, thereby meeting the renewal of General Education Program 2018. Hence, there is a need to systematize and inherit related domestic and international research works to serve as a basis for building and proposing local education models for high school students in accordance with specific local practices.Trước những đòi hỏi, yêu cầu của cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu hóa quốc tế, Chương trình giáo dục phổ thổng 2018 đã đưa ra mục tiêu giáo dục học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực thông qua các nội dung giáo dục. Mỗi nội dung giáo dục đều được thể hiện ở tất cả các môn học và hoạt động giáo dục. Việc xây dựng các mô hình giáo dục địa phương cho học sinh các trường phổ thông càng trở nên cấp thiết. Các mô hình giáo dục địa phương cho học sinh sẽ giúp giáo viên dễ dàng vận dụng, lựa chọn môhình phù hợp để tổ chức dạy học giáo dục phù hợp với đặc điểm đối tượng học sinh, phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường nhằm đạt hiệu quả mục tiêu giáo dục, đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, cần có sự hệ thống và kế thừa các công trình nghiên cứu liên quan ở trong và ngoài nước để làm cơ sở xây dựng và đề xuất các mô hình giáo dục địa phương cho học sinh phổ thông phù hợp với thực tiễn của từng địa phương.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH