VẬN DỤNG MÔ HÌNH 5E TRONG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TÌM HIỂU TỰ NHIÊN CHO HỌC SINH Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thuỳ Dương Hoàng, Thị Mỹ Hạnh Phạm, Thị Ngọc Anh Trần, Thị Thanh Thư Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2023

Mô tả vật lý: tr.72-80

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338041

According to the Natural Science Curriculum 2018, nature-understanding competence is one of the three components of natural scientific competence. The expression of this competence is that students can perform some basic skills to understand and explain natural phenomena, demonstrating practical problems with scientific evidence. An important feature of teaching Natural Science is that students need to experience and discover things and phenomena of the natural through experiments and practical experiences, thereby forming scientific knowledge and apply knowledge to solve problems in life. The 5E is a model of science teaching in accordance with the educational philosophy of "student-centered" and is built on the theory of constructivist teaching, in which students gain new knowledge based on what they already know. Using the 5E model in teaching helps students to receive knowledge systematically and effectively. In this article, we analyze the correlation between 5E-model phases and expression of understanding nature competence, and design the lesson plan of "oxygen" Natural Science Grade 6 by using the theoretical framework in related references. We also use the expert method in the practical investigation methods to get an idea about the competence structure in understanding nature and designing the teaching plan of the subject Oxygen in Natural Science 6.Theo chương trình môn Khoa học Tự nhiên 2018, năng lực tìm hiểu tự nhiên là một trong ba thành phần của năng lực khoa học tự nhiên, giúp học sinh có khả năng tìm hiểu và giải thích sự vật hiện tượng trong tự nhiên và đời sống bằng các dẫn chứng khoa học. Đặc trưng quan trọng của việc dạy học môn Khoa học Tự nhiên là học sinh cần được trải nghiệm, khám phá những sự vật hiện tượng của thế giới tự nhiên thông qua thí nghiệm, trải nghiệm thực tiễn từ đó hình thành tri thức khoa học và vận dụng tri thức để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Mô hình 5E là mô hình dạy học khoa học phù hợp với triết lý giáo dục “ lấy người học làm trung tâm” và được xây dựng dựa trên lý thuyết dạy học kiến tạo, học sinh xây dựng kiến thức mới dựa trên kiến thức hoặc trải nghiệm đã biết trước đó. Sử dụng mô hình 5E trong dạy học giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách có hệ thống và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng tôi phân tích mối tương quan giữa mô hình 5E và các biểu hiện của năng lực tìm hiểu tự nhiên, vận dụng mô hình này vào thiết kế và tổ chức dạy học bài oxygen ở môn Khoa học Tự nhiên 6. Chúng tôi đã sử dụng các phương pháp phân tích, tổng hợp, hệ thống hóa thuộc nhóm phương pháp nghiên cứu lý thuyết trong tham khảo các nguồn tài liệu có nội dung liên quan đến vấn đề nghiên cứu, sử dụng phương pháp chuyên gia thuộc nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn để xin ý kiến về cấu trúc năng lực tìm hiểu tự nhiên và kế hoạch dạy học bài oxygen môn Khoa học Tự nhiên 6.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH