MỘT SỐ MINH HOẠ VỀ ỨNG DỤNG TOÁN HỌC VÀO TẠO HÌNH SẢN PHẨM MĨ THUẬT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Diệu Linh Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2023

Mô tả vật lý: tr.56-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338046

Art has generally been associated with aesthetics, emotion, and senses. On the contrary, mathematics has been associated with logic, precision, and truth. It is necessary to understand that throughout history, the two disciplines have been more united than many might consider. Various characteristics believed to be antagonistic have proved to be more convergent than divergent. Both disciplines use patterns, shapes, lines, fractions, and proportions, etc. These concepts are extremely important to both artists and mathematicians. Furthermore, art is now part of the disciplines in education regarding science, technology, engineering, art, and mathematics (STEAM). Mathematical concepts are explicitly and implicitly used to create visual works. Many masterpecies can be seen to be made up of repeating sequences of simple geometric shapes, lines such as M.C. Escher, Wassily, Kandinsky, Paul Klee, and Dalí. This article offers some products that can involve the knowledge of mathematics to create some simple art products suitable for elementary students' knowledge and skills to help broaden their thinking, increase creativity, and form certain abilities.Nghệ thuật thường gắn liền với lĩnh vực thẩm mĩ, sáng tạo, cảm xúc và cảm quan. Ngược lại, toán học luôn được xem là lĩnh vực của sự logic, hợp lý, độ chính xác và chân lý. Nhưng trong suốt chiều dài lịch sử của nhân loại, hai ngành đã có nhiều sự thống nhất, liên kết, hỗ trợ, hoà trộn với nhau và có nhiều đặc điểm được cho rằng đối kháng lại được chứng minh là hội tụ. Cả toán học và nghệ thuật đều sử dụng các kiểu mẫu, hình dạng, đường nét, phân số và tỉ lệ... những khái niệm này cực kì quan trọng với cả các nghệ sĩ và các nhà toán học. Trong nghệ thuật, con người đã sử dụng các khái niệm toán học một cách có ý thức hoặc vô thức để tạo ra các tác phẩm thị giác. Chúng ta có thể bắt gặp nhiều tác phẩm mĩ thuật nổi tiếng được tạo thành từ trình tự lặp lại của các hình dạng hình học đơn giản như M.C.Escher, Wassily, Kandinsky, Paul Klee, Dalí... Trong khuôn khổ bài viết, tác giả xin đưa ra một số sản phẩm lấy ý tưởng từ việc kết hợp kiến thức của toán học vào mĩ thuật của một số hoạ sĩ nêu trên. Từ đó, gợi ý tạo ra những sản phẩm đơn giản phù hợp với kiến thức, kĩ năng của học sinh giúp các em mở rộng tư duy, tăng khả năng sáng tạo và hình thành những năng lực nhất định.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH