THIẾT KẾ TÌNH HUỐNG VẬN DỤNG CHỦ ĐỀ DIỆN TÍCH TOÁN LỚP 5 THÔNG QUA GIÁO DỤC STEM THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiệp Phan

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Khoa học Xã hội và Nhân văn, 2023

Mô tả vật lý: tr.38-45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338050

Bài viết phân tích quy trình giáo dục STEM theo hướng trải nghiệm. Từ đó, chúng tôi đưa ra một tình huống tìm cực tiểu diện tích cho lớp các hình chữ nhật có chu vi không đổi. Thông qua các hoạt động khám phá, sử dụng phần mềm Scratch, thực thi khu vườn trên sân trường học. Học sinh sẽ phát triển được năng lực toán học, tin học, kỹ thuật và phản biện. Đồng thời, bài viết còn gợi thêm động cơ cho học sinh so sánh về tính tối ưu và hạn chế của lớp hình vuông, hình chữ nhật và hình tròn. Đây là các đối tượng hình học có nhiều ứng dụng và phổ biến trong cuộc sống. Thông qua đó, học sinh sẽ phát triển được năng lực toàn diện.The article analyzes the experiential-based process of STEM. Accordingly, some learning situations and activities are introduced so that students could find the minimum area for the constant perimeter rectangles. Upon exploration activities, Scratch software, and the hypothetical garden in the schoolyard, students are deemed to develop their competencies in Mathematics, information, technology, and critical thinking. At the same time, the article also suggests strategies to motivate students to compare the optimality and limitations of square, rectangular and circle categories embracing many practical applications and uses. In this way, students are likely to develop a comprehensive competence.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH