Objective tests are among the most used assessment forms in educational institutions. However, designing multiple-choice tests of good quality is usually very difficult as it requires test designers to implement the testing, analysis and evaluation of question items for adjustment and improvement prior to use. This study presents how to analyze and evaluate multiple-choice questions based on Classical Test Theory. The data used in this study are the exam results performed by regular students majoring in Informatics Teacher education and Computer Science in their four basic Informatics exam papers in Dong Thap University, from the academic year of 2017-2018 to that of 2020-2021. Based on the parameters of the questions entirely calculated by Microsoft Excel software, the authors show how to classify good question items in the exam papers that can be included in the question banks for future use of testing and assessment activities, and at the same time how to identify unsatisfactory questions that should be revised for adjustment, improvement, or elimination.Trắc nghiệm khách quan là một trong những hình thức đánh giá đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay trong các cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, việc thiết kế được các đề thi trắc nghiệm khách quan có chất lượng tốt thường rất khó khăn, đòi hỏi người ra đề cần phải thực hiện việc thử nghiệm, phân tích và đánh giá các câu hỏi trước để điều chỉnh, cải tiến trước khi đưa vào sử dụng chính thức. Nghiên cứu này trình bày cách phân tích, đánh giá các đề thi trắc nghiệm khách quan dựa trên lý thuyết trắc nghiệm cổ điển. Dữ liệu được sử dụng trong nghiên cứu này là kết quả thi của sinh viên hệ chính quy chuyên ngành Sư phạm Tin học và Khoa học máy tính đối với 04 đề thi Tin học căn bản được sử dụng tại Trường Đại học Đồng Tháp, từ năm học 2017-2018 đến năm học 2020-2021. Dựa trên các tham số của các câu hỏi được tính toán hoàn toàn bằng phần mềm Microsoft Excel, các tác giả đã chỉ ra cách phân loại những câu hỏi tốt trong các đề thi có thể đưa vào ngân hàng câu hỏi để sử dụng cho việc kiểm tra đánh giá, đồng thời chỉ ra cách xác định những câu hỏi chưa đạt yêu cầu cần phải được xem xét lại để điều chỉnh, cải tiến hoặc loại bỏ.