Đánh giá hiện trạng và nhu cầu sử dụng ứng dụng hỗ trợ học tập trên điện thoại thông minh của sinh viên ngành Môi trường

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hải Linh Đặng, Hữu Tuấn Đỗ, Thùy Linh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khí tượng Thủy văn, 2023

Mô tả vật lý: tr.34-41

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338069

Hiện nay việc sử dụng điện thoại thông minh trong sinh viên ngày càng phổ biến. Việc xây dựng ứng dụng hỗ trợ học tập cho sinh viên là yêu cầu cấp thiết đối với hoạt động đào tạo sinh viên ngành môi trường. Nghiên cứu này tiến hành điều tra khảo sát sinh viên môi trường tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội từ đó đánh giá nhu cầu sử dụng ứng dụng hỗ trợ học tập trên điện thoại thông minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 42,2% số sinh viên tham gia khảo sát đã sử dụng ít nhất một ứng dụng hỗ trợ học tập, phương thức trao đổi tài liệu phổ biến là email (81,2%). Sinh viên yêu cầu tài liệu học tập cần dễ tìm kiếm và sử dụng (92,3%), sử dụng mọi lúc mọi nơi (76,1%), thường xuyên cập nhật (76,9). 97,5% sinh viên cho rằng cần thiết phải xây dựng ứng dụng hỗ trợ học tập và thực tập cho sinh viên, tài liệu cần đa dạng, có hình ảnh, video minh họa (82,1%), thuận tiện hỏi đáp, tương tác là 70,9%. Kết quả nghiên cứu là cơ sở cho việc xây dựng ứng dụng hỗ trợ học tập cho sinh viên nói chung và sinh viên môi trường nói riêng.Smartphones are widely used by students nowadays. It is critical to develop learning support applications for smartphones in training activities for environmental students. Surveys were conducted with environmental students at the VNU University of Science, Vietnam National University, Hanoi, thereby assessing the need to use learning support applications on smartphones. The results showed that 42.2% of students are using a learning support application, and email is a common way to share learning materials (81.2%). Learning materials should be easily found and used (92.3%), accessible at any time and from any location (76.1%), and regularly updated (76.9%). 97.5% of responses said that it is critical to build a learning support application on smartphones for fieldtrip study. Learning materials need to be diverse, with images and video illustrations (82.1%), conveniently made questions and answers, and interaction in apps (70.9%). The research results are the basis for building learning support applications for students in general and environmental students in particular.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH