GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM TRƯỚC TÁC ĐỘNG CỦA CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ TƯ – CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoài Nghĩa Lê

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Đại học Văn Lang, 2022

Mô tả vật lý: tr.19

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338175

 Bài viết trình bày và phân tích những xu hướng cơ bản của giáo dục 4.0 – nhân tố hình thành trên cơ sở tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến lĩnh vực giáo dục. Bài viết cũng phân tích các đặc trưng của giáo dục đại học trong bối cảnh mới. Qua đó, nhận diện những cơ hội lẫn thách thức cho giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Những cơ hội mà giáo dục đại học Việt Nam có thể tận dụng bao gồm cả những nhân tố chủ quan lẫn khách quan. Mặt khác, giáo dục đại học Việt Nam đối mặt với bốn thách thức cơ bản: đáp ứng nhu cầu đào tạo
  thay đổi mọi hoạt động trong các trường đại học
  nguồn lực để đổi mới giáo dục
  sự cạnh tranh khốc liệt với các mô hình đào tạo mới và nguy cơ tụt hậu với thế giớiThe article presents and analyzes the basic trends of education 4.0 – a factor formed because of the impact of the fourth industrial revolution on the education. The article also analyzes the characteristics of higher education in the new context. From the above analysis, identify opportunities and challenges for Vietnam's higher education in the context of the Fourth Industrial Revolution. The opportunities that Vietnamese higher education can take advantage of including both subjective and objective factors. On the other hand, Vietnamese higher education faces four fundamental challenges: meeting training needs
  changing all activities in universities
  resources for educational innovation
  fierce competition with new training models and the risk of falling behind the world
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH