Công tác xã hội hóa giáo dục nói chung trong thời gian qua đã có những chuyển biến tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực giúp cho các hoạt động giáo dục của các nhà trường ngày càng phát triển, góp phần không nhỏ cho sự nghiệp giáo dục của địa phương. Công tác phối hợp giữa gia đình - nhà trường - xã hội đã phát huy vai trò tích cực, cùng cộng đồng trách nhiệm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ, góp phần đẩy nhanh số lượng các trường Mầm non đảm bảo đủ các yêu cầu đạt chuẩn Quốc gia. Tuy nhiên, hiện nay, xã hội hóa giáo dục Mầm non trên thực tế vẫn chưa phát huy được thế mạnh của nó, bởi vì trong xã hội còn tồn tại nhiều nhận thức chưa thật đầy đủ, toàn diện. Bài báo này trình bày kết quả nghiên cứu khảo sát thực trạng quản lý hoạt động xã hội hoá giáo dục nhằm đưa các trường mầm non của huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 trong giai đoạn hiện nay và những vấn đề cần tiếp tục giải quyết.The work of educational socialization in general has made positive changes in recent years, bringing practical effects to the development of educational activities of schools, making a significant contribution to the development of education, for local education. The cooperation between Family - School - Society has promoted a positive role, together with the community is responsible for taking care of the cause of preschool education, improving the quality of child care and education, contributing to part to speed up the number of Kindergarten schools that meet the requirements of national standards. However, at present, the socialization of preschool education has not actually brought into play its strengths, because in society there are still many perceptions that are not very complete and comprehensive. This article presents the results of a survey to survey the current situation of managing educational socialization activities in order to bring preschools in Phu Xuyen district, Hanoi capital city to the national standard level 1 in the current period, problems that need to be further resolved.