Tình trạng xem video ăn uống trên mạng xã hội và mối liên quan với hành vi ăn uống của giới trẻ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thi Kieu Trang Ha, Huong Giang Le, Xuan Hung Le, Hanh Minh Nguyen, Minh Huong Nguyen, Phuong Thao Nguyen

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển, 2022

Mô tả vật lý: tr.45979

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338292

 Mục tiêu: Nghiên cứu này báo cáo thực trạng xem video ăn uống trên mạng xã hội hiện nay và mối liên quan của nó đến hành vi ăn uống của sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội. Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang này được tiến hành trên 124 sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022. Kết quả: Thời gian xem video ăn uống trên mạng xã hội được sử dụng từ 1 giờ đến 2 giờ, có 79 sinh viên, trong đó có 22 nam và 57 nữ (chiếm 62,86%), và 57 nữ (chiếm 64,77%). Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các yếu tố ảnh hưởng như độ tuổi, giới tính, ăn cùng gia đình, lựa chọn nội dung trên mạng xã hội và thái độ ăn uống có ảnh hưởng đến mức độ suy nghĩ và hành vi, mức độ trải nghiệm và tốc độ ăn khi xem video ăn uống. Kết luận: Do đó, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “Thực trạng xem video ăn uống trên mạng xã hội và mối liên quan đến hành vi ăn uống của giới trẻ” nhằm: Mô tả thực trạng xem video ăn uống trên mạng xã hội đến hành vi ăn uống của giới trẻ
  Khám phá mối liên quan giữa xem video ăn uống trên mạng xã hội đến hành vi ăn uống của giới trẻ.Objective: This study reports the current situation on watching eating videos on social networks and its relation to dietary behaviour of students at Hanoi Medical University. Methods: This cross-sectional research was conducted at 124 students with Hanoi Medical University from August 2021 to January 2022. Results: The time spents watching eating videos on social networks is used from 1 hour to 2 hours, there are 79 students, of which 22 are male students and 57 female students (accounting for 62.86), and 57 female students (accounting for 64.77%). Research also shows that influencing factors such as age, gender, eating with the family, the choice of content on social networks and eating attitudes have an influence on the level of thinking and behavior, the level of experience and speed of eating when watching eating videos. Conclusions: Therefore, we conducted a study entitled: “The status of watching eating videos on social networks and relationship with eating behaviors of youngers” to: Describe the reality of watching eating videos on social networks to young people’s eating behavior
  Explore the relationship of watching eating videos on social networks to young people’s eating behavior
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH