Mục tiêu: Nghiên cứu này báo cáo thực trạng xem video ăn uống trên mạng xã hội hiện nay và mối liên quan của nó đến hành vi ăn uống của sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội. Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang này được tiến hành trên 124 sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội từ tháng 8 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022. Kết quả: Thời gian xem video ăn uống trên mạng xã hội được sử dụng từ 1 giờ đến 2 giờ, có 79 sinh viên, trong đó có 22 nam và 57 nữ (chiếm 62,86%), và 57 nữ (chiếm 64,77%). Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các yếu tố ảnh hưởng như độ tuổi, giới tính, ăn cùng gia đình, lựa chọn nội dung trên mạng xã hội và thái độ ăn uống có ảnh hưởng đến mức độ suy nghĩ và hành vi, mức độ trải nghiệm và tốc độ ăn khi xem video ăn uống. Kết luận: Do đó, chúng tôi tiến hành nghiên cứu đề tài: “Thực trạng xem video ăn uống trên mạng xã hội và mối liên quan đến hành vi ăn uống của giới trẻ” nhằm: Mô tả thực trạng xem video ăn uống trên mạng xã hội đến hành vi ăn uống của giới trẻ
Khám phá mối liên quan giữa xem video ăn uống trên mạng xã hội đến hành vi ăn uống của giới trẻ.Objective: This study reports the current situation on watching eating videos on social networks and its relation to dietary behaviour of students at Hanoi Medical University. Methods: This cross-sectional research was conducted at 124 students with Hanoi Medical University from August 2021 to January 2022. Results: The time spents watching eating videos on social networks is used from 1 hour to 2 hours, there are 79 students, of which 22 are male students and 57 female students (accounting for 62.86), and 57 female students (accounting for 64.77%). Research also shows that influencing factors such as age, gender, eating with the family, the choice of content on social networks and eating attitudes have an influence on the level of thinking and behavior, the level of experience and speed of eating when watching eating videos. Conclusions: Therefore, we conducted a study entitled: “The status of watching eating videos on social networks and relationship with eating behaviors of youngers” to: Describe the reality of watching eating videos on social networks to young people’s eating behavior
Explore the relationship of watching eating videos on social networks to young people’s eating behavior