Xu hướng thay đổi trình độ học vấn của phụ nữ giai đoạn 2009-2019

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thủy Nghiêm, Thị Xuân Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2022

Mô tả vật lý: tr.70-75

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338354

Bài viết này sử dụng phương pháp tổng hợp số liệu có sẵn từ các cuộc điều tra quốc gia và phân tích tài liệu thứ cấp, phân tích về xu hướng trình độ học vấn của phụ nữ ở Việt Nam trong giai đoạn 2009-2019. Kết quả cho thấy, tình trạng đi học của phụ nữ không có thay đổi đáng kể trong giai đoạn này. Mặc dù, tỷ lệ phụ nữ người dân tộc thiểu số đi học tại các cấp học tăng nhưng số phụ nữ đạt được bằng cấp lại thấp hơn nam gới. Trình độ học vấn của phụ nữ thấp ảnh hưởng tới thu nhập, việc làm, cơ hội trao quyền, tiếng nói và quyền con người.The article uses the method of data analysis from National surveys and secondary documents, to assess the trends to change women’s education period of 2009-2019. The results show that the schooling status of women has not changed significantly. Although the percentage of ethnic minority of women going to school has increased, but the number of women get certificate lower than men. Women's low level education affects to incomes, employment, empowerment opportunities, voices and human rights.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH