TỐI ƯU HÓA HOẠT ĐỘNG CỦA TRẠM SẠC XE ĐIỆN CÓ TÍCH HỢP NGUỒN ĐIỆN MẶT TRỜI ÁP MÁI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Huy Hoàng Lê, Hồng Nhung Nguyễn, Minh Khuê Nguyễn, Đức Tường Trần, Hữu Tuấn Vũ Trịnh

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2023

Mô tả vật lý: tr.57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338376

In recent years, the increasing demand for electric vehicles has promptedthe construction of large charging stations in offices, office buildings, orapartment buildings, which will put significant pressure on the distribution gridin that area. Therefore, integrating electric vehicle (EV) charging stations withrooftop solar power (PV) systems can solve this problem effectively. However,the characteristic of solar energy is that it depends on the weather and is onlygenerated during the day, with the generation capacity changing quite a lot,very large in the afternoon but insignificant in the early morning and lateafternoon. Therefore, it is necessary to develop an intelligent charging plan forelectric vehicles to make the most of the PV system's available power output andreduce the impact of the charging station on the distribution grid. This paperfocuses on determining the optimal electric vehicle charging plan using a MixedInteger Quadratic Programming model (MIQP), which is performed on GAMS andCPLEX software. This model considers the needs and habits of customers usingelectric vehicles. The results were analyzed and evaluated to show that the studyhas high practical significance.Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng gia tăng thúcđẩy việc xây dựng những trạm sạc lớn đặt tại các cơ quan công sở, các tòa nhàvăn phòng hay các khu chung cư. Điều này sẽ gây áp lực lớn lên lưới điện phânphối ở khu vực đó. Vì vậy, việc tích hợp trạm sạc xe điện (EV) với hệ thống điệnmặt trời áp mái (PV) có thể coi là một giải pháp hữu hiệu cho vấn đề này. Tuynhiên, đặc điểm của điện mặt trời là phụ thuộc vào thời tiết và chỉ phát vào banngày với công suất phát thay đổi khá nhiều, rất lớn vào buổi trưa nhưng lạikhông đáng kể vào sáng sớm và cuối giờ chiều. Do đó cần thiết xây dựng một kếhoạch sạc thông minh cho các xe điện để có thể tận dụng tối đa công suất phátcủa hệ thống PV và giảm ảnh hưởng của trạm sạc lên lưới phân phối. Bài báo nàyđã tập trung vào việc tính toán kế hoạch sạc tối ưu cho các xe điện bằng mô hìnhtối ưu hóa bậc hai nguyên thực hỗn hợp (MIQP) và được thực hiện trên phầnmềm GAMS và CPLEX. Mô hình này có xét đến nhu cầu, thói quen sử dụng xe điệncủa khách hàng. Các kết quả được phân tích, đánh giá và cho thấy nghiên cứu cóý nghĩa thực tiễn cao.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH