ĐÁNH GIÁ HÀNH VI TIÊU DÙNG ĐỐI VỚI SẢN PHẨM BỔ SUNG SÂM BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHÂN TÍCH TƯƠNG QUAN ĐA YẾU TỐ VÀ PHÂN CỤM

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hiệp Thành Hồ, Thị Thảo Minh Nguyễn, Chí Hải Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Công nghệ và Thực phẩm (Tên mới: Tạp chí Khoa học Đại học Công Thương), 2023

Mô tả vật lý: tr.125

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338399

The health support food market is growing rapidly, but the consumer’s requirements for this product are also very strict and diverse. This study was conducted to build the image of potential customers based on their survey preferences and habits. Survey data were randomly collected from 306 individuals in Tan Phu District, Ho Chi Minh City and were represented by consumers in the region. The data set was processed by multifactorial correlation analysis and showed the relationship between them by clustering. The obtained results showed that the potential customers have characteristics such as women, office workers, aged 30 years and older with incomes from 10 to 20 million VND per month, buy goods at stores ginseng specializing store, liked the glass bottle, bought product for self use and only used tea with ginseng added. The results of this research can be used to develop new product or further research on the consumer market of ginseng supplements.Thị trường thực phẩm hỗ trợ sức khoẻ hiện ngày càng phát triển mạnh, song đòi hỏi từ người tiêu dùng đối với dòng sản phẩm này cũng rất khắt khe và đa dạng. Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh khách hàng tiềm năng dựa trên những lựa chọn thị hiếu và thói quen của người tiêu dùng. Dữ liệu khảo sát được thu thập ngẫu nhiên từ 306 cá nhân thuộc quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh đại diện cho nhu cầu thị hiếu người tiêu dùng trong khu vực. Bộ dữ liệu đã được xử lý bằng phương pháp phân tích tương quan đa yếu tố và phân cụm để thể hiện mối liên hệ giữa chúng. Kết quả thu được cho thấy nhóm khách hàng tiềm năng với những đặc điểm như nữ giới, nhân viên văn phòng, từ 30 tuổi trở lên với thu nhập từ 10 đến 20 triệu đồng mỗi tháng, mua hàng tại các cửa hàng chuyên về sâm, thích chai thuỷ tinh, mua để tự sử dụng và chỉ dùng trà có bổ sung sâm. Kết quả nghiên cứu này được dùng để lên ý tưởng phát triển sản phẩm mới hoặc nghiên cứu sâu hơn về thị trường tiêu dùng dòng sản phẩm bổ sung sâm.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH