Tác động của các nhân tố rủi ro lên ý định mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam: Một nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Mỹ Linh Nguyễn, Xuân Kiên Phạm, Quốc Thông Trần, Thị Xuân Châu Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Bình Dương, 2023

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 338430

 Nghiên cứu này nhằm mục đích khám phá các nhân tố tác động lên ý định muasắm trực tuyến của người tiêu dùng tại Tp.HCM
  các nhân tố này bao gồm rủi ro tài chính,rủi ro sản phẩm, rủi ro an toàn, rủi ro thời gian, rủi ro xã hội, rủi ro tâm lý và rủi ro giaohàng. Nghiên cứu được thực hiện thông qua hai bước chính đó là nghiên cứu sơ bộ (nghiêncứu định tính) và nghiên cứu chính thức (nghiên cứu định lượng). Nghiên cứu định tínhđược thực hiện thông qua phỏng vấn trực tiếp 5 người tiêu dùng đã mua sắm trực tuyếnhiện đang sinh sống/làm việc tại Tp.HCM. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thôngqua hình thức phỏng vấn bằng phiếu khảo sát. Dựa trên 285 mẫu hợp lệ thu thập được
  kếtquả đánh giá độ tin cậy cho thấy 7 thang đo với 31 biến quan sát đều có hệ số Cronbach’sAlpha lớn hơn 0,7
  kết quả phân tích nhân tố khám phá cho thấy có 7 nhân tố được trích ravới 27 biến quan sát và kết quả phân tích hồi quy bội cho thấy cả 7 giả thuyết đều đượcủng hộ ở mức ý nghĩa 5%. Trong điều kiện giới hạn về nguồn lực và thời gian, nghiên cứunày đã không tránh khỏi một số hạn chế nhất định, đó là sử dụng phương pháp lấy mẫuthuận tiện và chỉ mới thực hiện ở khu vực Tp.HCM. Tuy nhiên, với kết quả đạt được,nghiên cứu này có thể giúp cho các nhà quản lý của các trang thương mại điện tử hiểu rõhơn các nhân tố rủi ro có ảnh hưởng đến ý định mua sắm của người tiêu dùng
  để qua đó,các trang thương mại điện tử có các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn và nâng cao nănglực cạnh tranh.This study aims to explore the factors that influence consumers' online shoppingintentions in Ho Chi Minh City
  these factors include financial risk, product risk, safetyrisk, time risk, social risk, psychological risk and delivery risk. Research is carried outthrough two main steps: preliminary research (qualitative research) and formal research(quantitative research). Qualitative research was conducted through face-to-face interviewswith 5 consumers who have shopped online who are currently living/working in Ho ChiMinh City. Hcm. Quantitative research is conducted through questionnaire interviews.Based on 285 valid samples collected
  the reliability assessment results showed that sevenscales with 31 observed variables all had Cronbach's Alpha coefficient greater than 0.7
  thediscovery factor analysis results showed that 7 factors were extracted with 27 observed variables, and the results of the multiple regression analysis showed that all 7 hypotheseswere supported at a meaningful level of 5%. In terms of limited resources and time, thisstudy was not immune to certain limitations, namely using a convenient sampling methodand only conducted in the Ho Chi Minh City area. However, with the results achieved, thisresearch can help managers of e-commerce sites better understand the risk factors thataffect consumers' shopping intentions
  thereby, e-commerce sites have more effectivebusiness strategies and improve competitiveness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH