Nghiên cứu này đề xuất một cấu trúc điều khiển kết hợp giữa điều khiển ổnđịnh dòng sạc và điều khiển bám giá trị trở kháng tối ưu nhằm nâng cao hiệusuất sạc trong hệ thống sạc không dây cho xe điện. Trong đó, một thuật toánđược đưa ra có vai trò làm khâu quyết định giá trị dòng điện sạc đặt cho cấu trúcđiều khiển này. Hiệu quả của cấu trúc đề xuất được kiểm chứng bằng mô phỏngtrên phần mềm PSIM. Dòng điện sạc được điều khiển ổn định với thời gian đápứng dưới 0,01 giây, sai lệch tĩnh không vượt quá 0,2%, hiệu suất truyền của hệthống được cải thiện và lên tới 92,7%.This study proposes a control structure combining charge current stabilitycontrol and optimal impedance tracking control to improve charging efficiency.In which, an algorithm is given that plays the role of deciding the chargingcurrent value for this control structure. The effectiveness of the proposedstructure is verified by simulation on PSIM. The charging current is controlledstably with a response time of fewer than 0.01 seconds, the error does notexceed 0.2%, and the system efficiency is improved up to 92.7%.