Bài viết này nhằm nghiên cứu mối quan hệ tác động của nhận thức rủi ro và mối quan tâm sức khỏe đối với quyết định mua sắm hàng hóa tiêu dùng nhanh trực tuyến trong mùa dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mô hình nghiên cứu bao gồm các khái niệm nhận thức rủi ro, mối quan tâm sức khỏe, nghĩa vụ đạo đức, thái độ tích cực và hành vi ra quyết định mua sắm trực tuyến. Nghiên cứu định lượng được thực hiện thông qua hình thức khảo sát trực tuyến với 578 người tiêu dùng phản hồi. Kết quả nghiên cứu cho thấy mô hình nghiên cứu phù hợp với dữ liệu thị trường. Theo đó, người tiêu dùng có nhận thức được những rủi ro khi thực hiện mua sắm trực tuyến như rủi ro về chất lượng sản phẩm, bảo mật thông tin tài chính cá nhân nhưng vì lý do sức khỏe quan trọng hơn nên họ có thái độ tích cực và ủng hộ việc mua sắm trực tuyến hàng tiêu dùng thiết yếu hàng ngày.This study examines and measures the influence of risk perception and health consciousness on consumers’ online shopping behaviour during the Covid-19 pandemic. The research model comprises five concepts named risk perception, health consciousness, ethical obligation, consumer’s attitude toward online shopping, and consumer’s online shopping decision. A sample of 578 respondents who are consumers in Ho Chi Minh City was surveyed to test the theoretical model. Structural Equation Modeling (SEM) was used to analyze the data. The research result indicates that the theoretical research model fits with market data. The research result shows that consumers’ online shopping behaviour is affected by health consciousness even though they perceived these risks related to product quality, financial privacy information, and lost much time online shopping.