Ảnh hưởng của chiến lược tiếp thị 4Ps xanh đến quyết định mua sản phẩm xanh: Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nguyễn Viết Bằng, Văn Đức Chí Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh, 2023

Mô tả vật lý: tr.160-172

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338553

 Mục đích của bài báo này là điều tra xem người tiêu dùng ở thị trường mới nổi phản ứng như thế nào với các sáng kiến về mục tiêu phát triển bền vững của các nhà tiếp thị và doanh nghiệp. Nghiên cứu tìm cách xác định các chiến lược tiếp thị 4Ps xanh đóng góp như thế nào để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam. Bài viết sử dụng phương pháp định lượng thông qua khảo sát 322 người tiêu dùng mỹ phẩm xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh TP.HCM bằng bảng câu hỏi điều tra theo phương pháp thuận tiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy: (i) hỗn hợp tiếp thị xanh có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng xanh
  (ii) quyết định mua xanh có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua lại xanh. Những phát hiện trên rất hữu ích để các nhà tiếp thị và nhà sản xuất hiểu và xác định lại các chiến lược hỗn hợp tiếp thị xanh của họ để đáp ứng các mục tiêu bền vững toàn cầu. Phạm vi của nghiên cứu bị giới hạn do tập trung vào người tiêu dùng mỹ phẩm xanh tại TP.HCM, nghiên cứu trong tương lai được tiến hành ở lĩnh vực khác tại các quốc gia khác có thể sẽ có giá trị để xác thực các kết quả nghiên cứu này và tổng quát hóa việc áp dụng khung đề xuất.The purpose of this paper is to investigate how consumers in emerging markets respond to the sustainability goals initiatives by marketers and firms. The study seeks to determine how green 4Ps marketing strategies contribute to achieving sustainable development goals in Vietnam. The article uses a quantitative method by surveying 322 green cosmetics purchasers in Ho Chi Minh City through an analysis questionnaire according to a convenient survey method. The research results show: (i) the green marketing mix has a positive influence on the green purchase decision
  (ii) the green purchase decision has a positive influence on the green repurchase intention. These findings are useful for marketers and manufacturers to understand and redefine their green marketing mix strategies to meet global sustainability goals. The scope of the study was limited due to the focus on green cosmetics consumers in Ho Chi Minh City, the future research conducted in other sectors in other countries could be valuable to validate these findings and generalize the application of the proposed framework.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH