QUẢN LÝ PHÁT TRIỂN MÔ HÌNH GIÁO DỤC BẢO TỒN VÀ PHÁT HUY GIÁ TRỊ BẢN SẮC VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG CỦA CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ TẠI CHỖ Ở CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TẠI KHU VỰC TÂY NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Son, Suong

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2023

Mô tả vật lý: tr.55-61

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338564

Bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống là chiến lược phát triển bền vững quốc gia, là nhiệm vụ chung của toàn xã hội trong đó giáo dục giữ vai trò quan trọng nhất, cũng bằng con đường giáo dục và thông qua giáo dục, các giá trị về vật chất và tinh thần, các kinh nghiệm hoạt động thực tiễn phong phú, kinh nghiệm ứng xử, lối sống, ngôn ngữ, phong tục, tập quán, ẩm thực, trang phục… của các dân tộc thiểu số được lưu truyền, tồn tích, vận hành kết nối giữa các thế hệ. Giáo dục giúp cho học sinh hiểu biết về bản sắc văn hóa truyền thống, tôn trọng, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình, tôn trọng giá trị bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em khác. Bài báo này đã nêu thực trạng giáo dục bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ ở các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực Tây Nguyên, từ đó đề xuất hệ thống các giải pháp quản lý phát triển mô hình giáo dục bảo tồn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tại chỗ ở các trường phổ thông dân tộc nội trú khu vực Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay.Preserving and promoting traditional cultural identity values is a national sustainable development strategy, a common task of the whole society, in which education plays the most important role, also by way of education and training. through education, material and spiritual values, rich practical experiences, behavioral experiences, lifestyles, languages, customs, practices, cuisine, costumes, etc. Ethnic minorities are handed down, preserved, and connected between generations. Education helps students understand the traditional cultural identity, respect, preserve and promote the value of the traditional cultural identity of their nation, respect the value of the cultural identity of the British peoples. other children. This article has outlined the status of education to preserve and promote the value of traditional cultural identities of local ethnic minorities in ethnic minority boarding schools in the Central Highlands, thereby proposing a system of management solutions to develop educational models that preserve and promote the values of traditional cultural identities of local ethnic minorities in ethnic minority boarding schools in the Central Highlands in the current period.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH