MÔ HÌNH TỔ CHỨC DẠY TIẾNG DÂN TỘC THIỂU SỐ CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC VÙNG DÂN TỘC THIỂU SỐ VÀ MIỀN NÚI

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Xuân

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2023

Mô tả vật lý: tr.62-67

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 338565

Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có vai trò then chốt đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Tuy nhiên, đa số đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức công tác ở khu vực này đang gặp không ít khó khăn trong công tác cũng như trong sinh hoạt, mà một trong những nguyên nhân quan trọng là không biết tiếng dân tộc thiểu số, dẫn đến chưa am hiểu nhiều về phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của đồng bào, hạn chế trong xử lý công việc. Trước thực trạng nêu trên, ngày 14/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1719/QĐ-TTg về việc phê duyệt Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, trong đó bồi dưỡng tiếng dân tộc thiểu số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã, lực lượng công an, quân đội công tác, đóng quân trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi thuộc Dự án 5 “Phát triển giáo dục đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. Bài viết kế thừa những kết quả công tác tổ chức dạy tiếng dân tộc thiểu số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thời gian qua, từ đó đề xuất mô hình tổ chức dạy tiếng dân tộc thiểu số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc nhóm đối tượng 3, nhóm đối tượng 4 trong chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030.The contingent of cadres, civil servants and public employees plays a key role in socio-economic development, especially in ethnic minority and mountainous areas. However, the majority of cadres, civil servants and public employees working in this area are facing many difficulties in work as well as in daily life, one of the important reasons is not knowing the ethnic minority language, leading to not much understanding about customs, traditions, cultural traditions of the people, limited in handling work. Before the above situation, on October 14th, 2021, the Prime Minister issued Decision No. 1719/QD-TTg approving the National Target Program for socio-economic development in ethnic minority and mountainous areas in the period of 2021-2030, in which ethnic minority language training is provided to the contingent of cadres, civil servants and public employees at district and commune levels, police forces and the army working and stationed in the ethnic minority and mountainous areas under Project 5 “Development of education and training to improve the quality of human resources”. The article inherits the results of the work of teaching ethnic minority languages for cadres, civil servants and public employees in the past time, thereby proposing a model of teaching ethnic minority languages for the cadres, civil servants and public employees in target group 3 and target group 4 in the National Target Program for socio-economic development in ethnic minority and mountainous areas in the period of 2021-2030.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH