Những lợi ích của ngân hàng số giúp cho mọi giao dịch trở nên chính xác, nhanhchóng và bảo mật hơn. Nghiên cứu này nhằm mục đích xác định sự hài lòng của nhómkhách hàng lớn tuổi khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số của các Ngân Hàng Thương Mại(NHTM) trên địa bàn TP.HCM đồng thời xác định mức độ ảnh hưởng của các yếu tố từ đóđưa ra những hàm ý quản trị phù hợp. Kết quả điều tra khảo sát phân tích 267 mẫu điều trakhách hàng lớn tuổi cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng sự hài lòng của khách hàng lớn tuổivà được sắp xếp theo mức độ giảm dần như sau: 1) Phương tiện hữu hình
2) Năng lực phụcvụ
3) Dễ sử dụng
4) Sự đáp ứng
5) Sự tin cậy
6) Sự đồng cảm. Từ đó nhóm tác giả đãđề xuất sáu hàm ý quản trị nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng lớn tuổi đối với chấtlượng dịch vụ ngân hàng số của các NHTM trên địa bàn TP.HCM.The benefits of digital banking make every transaction more accurate, fast andsecure. This study aims to determine the satisfaction of elderly customers when usingdigital banking services of commercial banks in Ho Chi Minh City and at the same timedetermine the influence of factors from which makes appropriate managementimplications. The results of the survey and analysis of 267 survey samples of elderlycustomers show that there are 6 factors affecting the satisfaction of elderly customers andare arranged in descending order as follows: 1) Tangible means
2) Service capacity
3)Ease of use
4) Responsiveness
5) Reliability
6) Empathy. Since then, the authors haveproposed six managerial implications to improve the satisfaction of elderly customers withthe quality of digital banking services of commercial banks in Ho Chi Minh City.