Các nhân tố ảnh hưởng đến tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng cá nhân qua tần suất sử dụng dịch vụ của các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh An Giang

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phước Vẹn Lưu, Cẩm Nhung Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Bình Dương, 2023

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338582

Nghiên cứu này nhằm xác định và đo lường mức độ tác động của các nhân tố ảnhhưởng đến tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng cá nhân qua tần suất sử dụng dịchvụ của ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh An Giang. Nghiên cứu được thực hiện bằngcách khảo sát các khách hàng cá nhân có sử dụng dịch vụ của ngân hàng trên địa bàn tỉnhAn Giang. Kết quả có 169 phiếu khảo sát đạt yêu cầu, được mã hóa và xử lý bằng phầnmềm SPSS 20.0. Phương trình hồi quy được xây dựng là phù hợp, có 3 biến độc lập tácđộng tích cực đến tần suất sử dụng dịch vụ ngân hàng như sau: mục đích mở tài khoản ngânhàng, sự thuận tiện và khả năng tiếp cận chi nhánh ngân hàng. Trên cơ sở kết quả tìm đượcnhóm tác giả cũng đưa ra kết luận và kiến nghị giúp các tổ chức tài chính phát triển sảnphẩm dịch vụ ngân hàng, nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng cánhân qua dịch vụ của ngân hàng thương mại Việt Nam để từ đó người dân có thể tiếp cậnsử dụng các sản phẩm và dịch vụ tài chính hữu ích với chi phí hợp lý đáp ứng nhu cầu củahọ, góp phần xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế bền vững.This study aims to determine and measure the impact of factors affectingfinancial inclusion of individual customers through the frequency of using services ofcommercial banks in An Giang province. The study was conducted by interviewingindividual customers who used the services of commercial banks in An Giang province. Asa result, 169 surveys were satisfactory and were cleaned, coded and processed using SPSS20.0 software. The built regression equation is suitable, there are 3 independent variablesin the research model that have a positive impact on the frequency of using banking servicesas follows: the purpose of opening a bank account, the convenience and accessibility ofbank branch. On the basis of the findings, the authors also makes conclusions andrecommendations to help financial institutions develop banking products and services,improve the ability of individual customers to access comprehensive finance through theservice of Vietnamese commercial banks so that people can access and use useful financialproducts and services at reasonable costs to meet their needs, contribute to povertyalleviation, economic development. sustainable economy.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH