Nghiên cứu thiết kế kết cấu tối ưu cho xe khách Universe nhằm bảo đảm an toàn lật nghiêng theo tiêu chuẩn an toàn Châu Âu ECE R66

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Cao Hiếu Lê, Văn Cường Lê, Văn Thoại Lê, Hồng Thảo Phạm, Văn Cường Phi

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Bình Dương, 2023

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338600

Computer applications modeling finite element universe bus seats are technicaltopics. Then, skeletal model starting stiffness was analyzed using simulation to meet theEuropean tilt safety requirement ECE R66. As a result, the skeleton's initial volume andhardness are higher. Reduce the volume of the passenger car frame by performing athickness reduction in the conventional manner until skeletal deformation reaches a safespace. continuing to improve by altering the structural skeleton's design at deformationaffecting positions. Results showed improved volumes decreased by 5%. However, this improved method is not really optimal. Conduct simulation experimental design usingoptimization problems with an empirical regression equation from SPSS. applying MatlabGA's genetic algorithms to the empirical regression equation. Results achieved as the totalvolume of the selected variables decreased 18.5% compared to the prior optimization.Đề tài ứng dụng kỹ thuật máy tính (CAE) xây dựng mô hình phần tử hữu hạn xekhách Universe ghế ngồi. Sau đó mô phỏng phân tích độ cứng khung xương ban đầu củamô hình theo tiêu chuẩn an toàn lật nghiêng Châu Âu ECE R66. Kết quả độ cứng, khốilượng khung xương ban đầu lớn. Tiến hành giảm bề dày theo cách truyền thống để khungxương biến dạng chạm đến không gian an toàn, làm giảm khối lượng khung xương xekhách. Tiếp tục cải tiến bằng việc thay đổi thiết kế về kết cấu khung xương ở những vị tríảnh hưởng đến biến dạng. Kết quả cải tiến cho thấy khối lượng giảm thêm 5%. Tuy nhiên,phương pháp cải tiến này chưa thật sự tối ưu. Thông qua bài toán tối ưu, tiến hành thiết kếthực nghiệm mô phỏng đưa ra phương trình hồi quy thực nghiệm bằng SPSS. Sử dụng giảithuật di truyền GA trong Matlab để giải phương trình hồi quy thực nghiệm. Kết quả đạtđược là tổng khối lượng các biến được chọn giảm 18,5% so với trước khi tối ưu.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH