PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC CHO TĂNG NI SINH VIÊN HỌC VIỆN PHẬT GIÁO VIỆT NAM TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Liên Đặng, Lộc Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Quản lý giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.13

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338605

Books are considered as a teacher and a silent friend of being human. From ancient times, the ancient people considered reading books, which has brought both to learn, to understand, and to cultivate the mind. The book is a professional teacher who always quietly accompanies, teaches people many good and right things, and even things that schools have not yet taught. Therefore, it is clear that people would like to gain knowledge, wisdom, inner nourishment, success orientation and personal qualification development, one of the important ways is to read books. The study was carried out with the aim of analyzing the current situation of awareness of reading culture among Buddhist monks and nuns (BNM) at the Vietnam Buddhist Institution in Ho Chi Minh City, thereby proposing solutions to maintain and develop reading culture in BNM in particular and all readers in general. The research data were collected by questionnaire method for 162 BNM, who are studying at courses of fourteen and fifteen at the Vietnam Buddhist Institution in Ho Chi Minh City. Descriptive statistics method is mainly used in the research to find out the current situation of BNM’s perception of reading culture as well as the role of its. Research showed that BNM has a correct perception of the role of reading culture in the process of studying, and the research also shows the reasons why BNM does not spend time reading in the modern societySách được xem là người thầy, người bạn thầm lặng của con người. Từ xưa các bậc cổ nhân đã coi việc đọc sách vừa để học hỏi, hiểu biết, vừa để tu tâm dưỡng tánh. Sách chính là một người thầy uyên bác luôn lặng lẽ đồng hành và dạy con người bao điều hay, lẽ phải và thậm chí cả những điều mà trường học chưa dạy. Do đó, muốn có được tri thức, trí tuệ, hàm dưỡng nội tâm và hướng tới thành công, phát triển thì một trong những cách thức quan yếu là cần đọc sách. Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích phân tích thực trạng nhận thức về văn hóa đọc trong Tăng/Ni sinh viên tại Học viện Phật Giáo tại Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó đề xuất giải pháp nhằm duy trì và phát triển văn hóa đọc trong Tăng/Ni sinh viên nói riêng và tất cả độc giả nói chung. Số liệu của nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp bảng hỏi đối với 162 Tăng/Ni sinh viên khóa 14 và 15 hiện đang nội trú tại nội viện của Học viện. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng chủ yếu trong nghiên cứu nhằm tìm hiểu thực trạng nhận thức của Tăng/Ni sinh viên về văn hóa học và vai trò của văn hóa đọc. Nghiên cứu đã cho thấy Tăng/Ni sinh viên đã nhận thức đúng đắn về vai trò của văn hóa đọc đối với quá trình tu học, đồng thời, nghiên cứu cũng chỉ ra những nguyên nhân Tăng/Ni sinh viên không dành thời gian đọc sách hiện nay
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH