Bài viết trình bày thực trạng hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của sinh viên nội trú Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự khác nhau trong đánh giá của sinh viên các năm cũng như khác nhau giữa sinh viên và cán bộ quản lý về mục đích thực hiện hoạt động này. Các nội dung của hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cho sinh viên nội trú được cả hai đối tượng đánh giá cao về mức độ phù hợp. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng một số hình thức tổ chức các hoạt động này chưa còn phù hợp, việc đảm bảo các điều kiện cho tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao cho sinh viên còn ở mức thấp. Từ đó, đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao của sinh viên nội trú trong thời gian tớiThe article presents the status of artistic and sports activities of boarding students of Ho Chi Minh City University of Education. The results of the study showed that there were differences in the assessment of students in the years as well as differences between students and managers on the purpose of carrying out this activity. The contents of sports and sports arts activities for boarding students are highly appreciated by both subjects for their relevance. The results of the study also show that some forms of organizing these activities are no longer suitable, ensuring the conditions for the organization of cultural activities, Sports for students are still low. From there, propose a number of measures to improve the quality of arts and sports activities of boarding students in in the coming time