SỰ HÀI LÒNG CỦA CHA MẸ ĐỐI VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ GIÁO DỤC MẦM NON Ở THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thế Hải Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục, 2023

Mô tả vật lý: tr.46011

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 338642

 Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm xác định mức độ hài lòng của cha mẹ trẻ em đối với chất lượng dịch vụ giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non ở thành phố Đà Nẵng. Nghiên cứu sử dụng phương pháp điều tra bằng bảng hỏi khảo sát 511cha mẹ trẻ em trên các khía cạnhliên quan đến chất lượng dịch vụ giáo (1) sự đáp ứng về thông tin, giáo viên và chương trình
  (2) chi phí tài chính
  (3) cơ sở vật chất, trang thiết bị
  (4) sự quan tâm hỗ trợ và (5) sự hài lòng chung về chất lượng giáo dục. Kết quả cho thấycha mẹ trẻ emđánh giá cao chất lượng các dịch vụ giáo dụcvà khá hài lòng với chất lượng giáo dục mầm non cung cấp cho con em họ. Trong đó, sự đáp ứng về thông tin, giáo viên và chương trình giáo dục
  chi phí tài chính được cha mẹ trẻem đánh giá và hài lòng ở mức cao
  cơ sở vật chất, trang thiết bị
  sự quan tâm hỗ trợ được đánh giá và hài lòng ở mức thấp hơn. Có sự khác biệt không đáng kể về đánh giá chất lượng dịch vụ giáo dục và sựhài giữa cha mẹ trẻ em theo giới tính và theo loại hình trường con học, nhưng có sự khác biệt đáng kể theo trình độ học vấn của cha mẹ trẻ em.The study’s objectiveis to determine the level of parents' satisfaction with the quality of educational services at preschoolsin Danang City. The study uses the survey method by surveying 580 parents whose children are studying at nursery schools in the city on the following aspects related to the educational service quality:(1) responsiveness to information, teachers,and programs
  (2) financial expenses
 (3)facilities and equipment
  (4) specific support of schools for parents, and (5) generalsatisfaction with the quality of education. The results show that parents are appreciate educational service quality highly and quite satisfied with preschool education quality.The informative response, teachers and educational programs, and educational expenses reach a highlevel of parents’ satisfaction. Meanwhile,parents' satisfactionwith facilitiesand specific support witness a lower level. There is no significant difference in the level of assessment of educational service quality and satisfaction among children's parents by gender and by type of school, but there is a significant difference by educational level of children's parents.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH